FANDOM

DAL PSPS 00a

Date a Live Rinne Utopia là một game trên hệ PS3, do nhà sản xuất Complie Heart và Sting Entertainment phát triển dựa theo Anime và cuốn tiểu thuyết Light Novel cùng tên của Kosho Tachibana và minh họa bởi Tsunako. Trò chơi được phát hành vào ngày 27 tháng 6 năm 2013. Trong game sẽ có một nhân vật mới xuất hiện là Sonogami Rinne.

Thông tin Sửa đổi

  • Tiêu đề: Date A Live Rinne Utopia
  • Nhà phát hành:Compile Heart, Sting Entertainment
  • Nhà xuất bản: Compile Heart
  • Hệ máy: PlayStation 3
  • Ngày phát hành: 27 tháng 6 năm 2013 (Nhật Bản)

Lối chơi Sửa đổi

Date a Live Rinne Utopia là dạng game Visual Novel, có nghĩa là suốt game bạn chỉ có nhiệm vụ là đọc thoại và khi đến một tình huống nào đó, bạn sẽ phải chọn nội dung. Nội dung bạn chọn sẽ có ảnh hưởng đến cái kết sau này của game. Ví dụ như nếu bạn chọn người bạn đời của Shidou là Tohka, thì cuối game sẽ là cảnh Shidou và Tohka cưới nhau. Còn nếu bạn muốn Shidou thích Origami thì cuối game sẽ là cảnh Origami… mang thai với Shidou! Và từ đó, những hình ảnh về các nhân vật sẽ dần được mở ra.

Còn ngược lại, nếu không làm các Tinh Linh yêu Shidou, Shidou sẽ bị họ (vô tình hoặc cố ý) giết chết. Ví dụ như Kurumi trong Bad Ending đã ăn thịt Shidou. Lúc này, kết giới Eden được kích hoạt mỗi khi Shidou chết. Nó đưa thành phố Tengu quay về quá khứ lúc kết giới mới được tạo. Và Shidou bắt đầu lại từ đầu.

Cốt truyện Sửa đổi

Date a Live Rinne Utopia tiếp nối câu chuyện, lấy mốc thời gian 26/6 đến 2/7. Trong game sẽ có một nhân vật mới xuất hiện là Sonogami Rinne. Bắt đầu game, Shidou bị giết bởi một luồng năng lượng tỏa ra từ Tohka. Eden xuất hiện, cứu sống Shidou và biến thành Rinne sống cùng với Shidou. Eden cũng đã thay đổi ký ức của tất cả mọi người, khiến mọi người đều nghĩ rằng Rinne là bạn thuở nhỏ và hiện là bạn cùng lớp với Shidou. Rinne hy vọng cô sẽ được sống bên cạnh Shidou và giữ bí mật của cô mãi mãi.

Nhưng sức mạnh của Eden trỗi dậy, khiến sức mạnh của cô không thể bị che giấu được nữa. Dần dần, Ratatoskr phát hiện ra sự tồn tại của một Tinh linh mang mật danh Ruler (Thống Trị), chính là Eden.

Sức mạnh của Eden được đặt tại 3 vị trí trong thành phố Tengu, tạo ra một kết giới bao quanh cả thành phố. Shidou cùng với các Tinh Linh khác phải phá hủy 3 vị trí đó và lên tháp Tengu dẫn đến vườn địa đàng Eden. Tuy nhiên, vì Rinne không có cơ thể, chỉ là tập hợp sức mạnh nên sau khi phong ấn, Rinne đã biến mất. Sức mạnh của Eden đã xóa hết ký ức của mọi người.

Nhưng cũng có một kết thúc kỳ diệu là Phantom xuất hiện, Phantom cảm ơn cô vì sự cố gắng và khuyên cô nên ngủ một giấc thật ngon. Rồi bỗng một ngày, Rinne xuất hiện và học chung lớp với Shidou. Shidou nhớ ra Rinne và cô ấy nói “Tớ đã trở lại, Shidou”. Đến lúc đó, game kết thúc.

Đánh giá Sửa đổi

Nhà sản xuất Compile Heart đã biết tận dụng thành công của Kadokawa về hình ảnh và âm nhạc. Hình ảnh của Date a live được thể hiện khá tốt. Những hình ảnh riêng được mở khóa của từng nhân vật khá đẹp. Các hiệu ứng tuyết, ánh sáng được thể hiện tốt. Và âm nhạc vẫn luôn là điểm nhấn của Date a live. Những bản nhạc nền đã hoàn toàn cải thiện được hình ảnh tĩnh của game. Lợi thế của Date a live là có dàn diễn viên lồng tiếng gồm các ca sĩ nổi tiếng nên âm nhạc là điểm mạnh nhất của cả series.

Nội dung có những điểm gây bất ngờ. Như khi hẹn hò với Kurumi, khi buổi hẹn hò sắp kết thúc thì Kurumi thật xuất hiện, nói với Shidou biết Kurumi cậu hẹn hò chỉ là bản sao. Sau đó kéo cả 2 vào bóng tối rồi bắn bản sao của mình. Những tình tiết đó đều khiến cho người chơi cảm thấy thích thú. Nếu đọc và cảm nhận nội dung, người chơi sẽ thấy tác giả đầu tư cho nội dung của Date a live rất kỹ lưỡng.

Nhìn chung, Date a Live Rinne Utopia đã đáp ứng được mong muốn của các fan hâm mộ phim Date a Live. Với tình tiết hấp dẫn, hình ảnh đẹp và âm nhạc luôn gây ấn tượng, chắc chắn các fan hâm mộ sẽ hài lòng với nội dung ngoại truyện Date a Live này.

Thông tin bên lề Sửa đổi

  • “Sonogami” có nghĩa là “Thiên Chúa của Vườn Địa Đàng (Eden)”. Điều này có thể liên quan đến sức mạnh của cô là “kiểm soát tất cả mọi thứ bên trong khu vực Eden với ý chí của mình”.
  • Có một Bad Ending khác là Ruler giết Shidou cùng các nữ chính khác.

Nguồn Sửa đổi