FANDOM

Hoshimiya Mukuro
Mukuro profile pic
Kanji 星宫 六喰
Romaji Hoshimiya Mukuro
Hán Việt Tinh Cung Lục Thực
Tinh Cung Lục San
Sơ yếu lý lịch
Giới tính Nữ
Loài Tinh linh
Màu tóc Vàng kim
Màu mắt Vàng hổ phách
Nicknames Zodiac (Hoàng Đạo)

Muku (tự ám chỉ)

Thiên sứ Michael
Linh trang Eloah
Thông tin cá nhân
Thân nhân Ba mẹ nuôi (Chưa xác định)

Chị nuôi (Chưa xác định)

Đơn vị Ratatoskr

Hoshimiya Mukuro là tinh linh thứ Mười xuất hiện trong Date A Live.

Tổng quansửa

Ngay từ đầu, Mukuro đã tự cô lập chính mình khỏi thế giới loài người bằng cách sống trôi nổi giữa vũ trụ mênh mông rộng lớn. Thế nhưng sau đó cô đã bị phát hiện bởi tập toàn DEM thông qua Ma vương: Beelzebub (Sách Quỷ) của Westcott. Tập đoàn này lúc ấy đã phát động một hạm đội tàu chiến và nhiều tổ đội Bandersnatch hòng tạo thế gọng kìm vây bắt cô. Tuy vậy, cô lại dễ dàng ngăn chặn các cuộc tấn công bằng thiên sứ của mình, đồng thời đáp trả lại bằng cách chuyển hướng các đầu đạn bay về phía mình rải rác khắp 42 địa điểm trên toàn thế giới.

Ngoại hình sửa

Mukuro sở hữu đôi mắt màu vàng hổ phách và mái tóc màu vàng ánh kim dài quá đầu gối được buộc thành 2 búi to theo kiểu Odango, kế 2 búi tóc ấy là các phụ kiện màu xanh sẫm và tím được tạo hình giống như 2 cái tai thỏ .

Khi ở trong dạng Thiên Sứ, Linh Trang của cô là một chiếc áo váy với hai tông màu hồng và trắng được xẻ thành hai vạt tại phần hông và được tô điểm họa tiết hình các chòm sao phía trong hai tà áo ấy. Ngoài ra cô còn đeo một đôi găng tay màu tím sẫm trong suốt cũng được khắc họa những vì tinh tú tương tự như Linh Trang của mình. Cuối cùng, cô ấy đeo một đôi cao gót được gắn với phần kim loại có xà cạp phủ giáp tựa như phần giáp chân của những hiệp sĩ thời trung cổ.

Tính cách sửa

Hệ quả của việc phong ấn đi cảm xúc bằng chính thiên sứ Michael của mình đã khiến cho Mukuro có một tính cách vô cùng lãm đạm lạnh lùng với các cử chỉ như một con robot. Mukuro muốn được ở một mình với một cuộc sống lẻ loi cô đơn bên ngoài không gian và cô cho rằng như thế sẽ là điều tốt đẹp nhất đối với cô, sẵn sàng đe dọa và sử dụng bạo lực với bất cứ kẻ nào dám phá bĩnh lối sống ấy của mình. Tuy nhiên, từ việc cô ấy "bật mí" với Shidou rằng cô đã niêm phong đi xúc cảm của mình còn hàm mang theo một ngụ ý khác đó là, từ sâu trong thâm tâm, Mukuro đã luôn mong muốn anh ta cứu rỗi mình khỏi sự cô đơn ấy.

Sau khi mở khóa những cảm xúc của mình, Mukuro lấy lại tính cách con người thật của chính cô, trái ngược hoàn toàn với cảm xúc trước đó khi bị phong ấn, cô lại là một người con gái đa cảm. Vì lớn lên một mình và mồ côi, Mukuro rất sợ cảm giác bị cô độc một lần nữa và bấu víu một cách tuyệt vọng tới những người mà cô yêu cũng như những người mà cô tin rằng họ yêu quý cô. Tình yêu, là một trong những thứ rất đỗi nghiêm túc với Mukuro, cô đã cấm Shidou qua lại với các Tinh Linh khác và thậm chí cô còn đi xa đến mức phong ấn cả những kí ức của họ về anh. Tuy vậy, Shidou nói rằng những hành động của cô được tiếp lửa bởi một tình yêu thuần khiết và sự ngây thơ của chính cô ấy chứ không hề mang chút ác ý nào.

Hồi còn nhỏ, Mukuro thường hay ngắm sao trong khi chị mình tết tóc cho. Vì vậy mà cô rất thích thú với các vì sao và luôn trân quý mái tóc dài ấy của mình, thực sự phát cuồng khi Hắc Tohka cắt nó.

Bằng những ngôn từ của mình, Mukuro nói chuyện trong một phong cách của người cổ xưa, cô gọi Shidou là 主 様 (Nushi-sama), và đây là một cách gọi rất trang nhã, lịch sự của những cô gái sống trong thời kỳ Edo từ những năm 1603 đến năm 1868 (thời mà nước Nhật dưới sự thống trị của Chinh di Đại tướng quân Edo Tokugawa). Cô thường nói ở ngôi thứ ba bằng cách giới thiệu mình là Muku (む く).

Nguồn gốc và bối cảnh sửa

Theo Nia, Mukuro từng là một con người bình thường. Tuy nhiên, không rõ vì nguyên do gì, cô ấy đã được hấp thụ cùng với sự bảo hộ của Tinh Thể Sephira có chứa Thiên sứ: Michael, điều đó cũng đồng nghĩa với việc biến cô trở thành một tinh linh. Như bao tinh linh khác, những mảnh kí ức của Mukuro cũng không đầy đủ sau sự biến đổi ấy, tuy không rõ có mất hoàn toàn hay không.

Bằng một cách nào đó Mukuro đã xuất hiện ngoài không gian. Chỉ có một mình nơi đó, cô đã trở nên rất cô đơn và ngày qua ngày bị chèn ép bởi chính sự cô đơn ấy đã khiến cô càng lúc càng trở nên mệt mỏi, tuyệt vọng, vì vậy Mukuro đã dùng Thiên sứ: Michael của mình phong ấn đi cảm xúc của bản thân chỉ nhằm che giấu đi sự cô quạnh đó của riêng mình. Cũng vì điều đó mà cô trở nên vô cảm như máy móc và sống tốt được ở ngoài không gian, không muốn bị quấy rầy bởi bất kì ai.

Xuất hiện sửa

Sức mạnh và năng lực sửa

Tinh linh sửa

  • Thiên sứ: Michael.
  • Vũ khí: Chìa khóa (có hình dáng là một cây trượng dài với phần chóp có dạng một chiếc chìa khóa).
  • Thần Uy Linh Trang: Eloah (神威霊装・六番 (エロハ), (Shin'i Reisou: Rokuban, lit), (Lục Phiên).

Theo Shidou, quyền năng của Mukuro làm cho một Tinh Linh như cô ấy có mức độ nguy hiểm sánh ngang được với Kurumi Tokisaki hoặc Hắc Tohka. Từ phân tích của Reine, Michael sở hữu hai khả năng khác biệt, song lại có mối tương quan liên kết chặt chẽ với nhau. Thiên sứ Michael có khả năng niêm phong quyền hạn (chức năng) của mục tiêu bằng cách chạm vào đối tượng và kích hoạt bằng chiếc chìa khóa (thiên sứ), và có thể thay đổi cấu trúc của thời không bằng cách mở khóa không gian để tạo ra một Wormhole (lỗ hổng không gian).

Cho đến nay thiên sứ của Mukuro, Michael, đã được xác định có những quyền năng sau đây :

Segva - Khóa [BẾ (セグヴァ)]: Cho phép niêm phong những quyền hạn nhất định của mục tiêu. Mukuro đã sử dụng chiêu thức này đầu tiên để ngắt hoạt động các cỗ máy của DEM và lớp phòng hộ vệ tinh của Fraxinus. Từ việc cô ấy có thể niêm phong Shidou với bản sao thiên sứ Haniel của anh, tức cô cũng có thể niêm phong quyền hạn của mọi thiên sứ khác.Thậm chí sự niêm phong ấy còn có thể tác động đến các sự thể trừu tượng như kí ức và xúc cảm. Tại ngưỡng sức mạnh đỉnh điểm, Mukuro đã xác nhận rằng thiên sứ Michael có thể làm cả trục quay của Trái Đất ngừng hoạt động.

Rātaibu - Mở [KHAI (ラータイブ)]: Cho phép Mukuro mở ra các lỗ hổng trong không gian để cô có thể dịch chuyển bản thân, triệu hồi thiên thạch và chuyển hướng các đòn tấn công về phía mình.

Shifuru - Giải phóng [PHÓNG(シフルール]: Giải phóng sức mạnh thực sự của thiên sứ Michael bằng cách biến đổi nó thành một thứ vũ khí giống một cây thương Kích.

Jerez - Phân tán [GIẢI(ヘレス) ]: Làm hao mòn các sức mạnh siêu nhiên và các mối liên kết giữa các phân tử với nhau. Được sử dụng lần đầu tiên trong cuộc chiến giữa cô và Hắc Tohka nhằm tiêu hủy hoàn toàn Hắc linh trang của Hắc Tohka và cả các tòa nhà xung quanh.

Tia năng lượng (chưa xác định tên): Từ phần chóp đỉnh chiếc chìa khóa của thiên sứ Michael, cô có thể giải phóng một chùm tia sáng hội tụ linh lực với sức công phá xuyên thủng mọi thứ.

Ngoài ra, Mukuro cũng đã cho thấy cô có khả năng bay như mọi tinh linh khác và sống tốt trong môi trường chân không mà không có bất kì tác hại gì và cũng không cần hô hấp.

Trích dẫn sửa

"Nghe đây, Shidou, ta không muốn bị cuốn vào vòng xoáy giả nhân giả nghĩa của ngươi. Ngưng ngay những suy nghĩ về việc đặt chân tới đây lần nào nữa và đi đi." (Mukuro nói với Shidou).

"Những cái gai trong mắt. Biến đi." (Mukuro nói với các đơn vị Bandersnatch).

Thông tin bên lề sửa

  • Giống như các tinh linh khác, tên của Mukuro được viết là (六 喰), sở hữu kí tự số "Sáu". Điều này nói đến Sephira thứ 6 trong Cây Sự Sống của Kabbalah, mang hàm ý của "Sắc Đẹp".
  • Các chữ Kanji của họ Mukuro, Hoshimiya (星 宮), có thể được dịch là "Tinh Cung" (Cung điện của các vì sao).
  • Lạ thay, thiên sứ của Mukuro lẽ ra phải là Raphael, bởi vì Raphael chi phối Sephira thứ 6 trên Cây Sự Sống, "Sự đẹp đẽ", trong khi Michael chi phối Sephira thứ 8 trên Cây Sự Sống, "Sự uy nghi".
    • Tuy nhiên, Raphael và Michael được cho là hợp tác với nhau trong việc quản lí Sephirot thứ 6 và thứ 8, do đó, cả hai có thể được cho là có mối liên kết với những Sephirot này.
  • Tên thiên sứ của Mukuro là Michael, có nghĩa là "Ai giống như Thiên Chúa". Tên này thường được gắn liền với cụm từ tiếng Latin, "Quis ut Deus?", ý nghĩa nó cũng là "Ai giống như Thiên Chúa?".
  • Michael đại diện cho Mặt Trời trong Sephira.
  • Eloah có nghĩa là "Chúa tể" trong tiếng Do Thái.