FANDOM

Houjou Nia
Nia's avatar
Kanji 本条 二亜
Romaji Houjō Nia
Hán Việt Bản Điều Nhị Á
Sơ yếu lý lịch
Tuổi 18-19 (vật lý)

45-47

Giới tính Nữ
Loài Người (trước đây)
Tinh linh
Màu tóc Xám tro
Màu mắt Ngọc lam
Nicknames Sister (Nữ Tu)
Houjou Souji
Thiên sứ Rasiel
Linh trang Yod
Vũ khí Sách
Thông tin cá nhân
Đơn vị Ratatoskr
Nghề nghiệp Họa sĩ manga (mangaka)

Houjou Nia hay gọi theo mật danh Sister, là tinh linh thứ 9 xuất hiện trong light novel Date A Live. Cô là tinh linh lớn tuổi nhất tính cho tới thời điểm hiện tại và ban đầu được biết tới với cách gọi tinh linh thứ hai hay Mẫu vật A. Nghề nghiệp ngoài đời của cô là một mangaka với bút danh Honjou Souji.

Tổng quan sửa

Nia, cũng được gọi là tinh linh thứ hai, là tinh linh xuất hiện trên Trái Đất một khoảng thời gian sau khi tinh linh đầu tiên xuất hiện. Cô được cho là người duy nhất biết thông tin và vị trí của tinh linh đầu tiên. Nia sau đó bị DEM bắt đi với mục đích chưa rõ và cô rơi vào tình trạng hôn mê. Nia lần đầu được nhắc tới khi Kurumi quyết định giúp đỡ Shidou giải cứu Tohka, nhằm tạo một cơ hội cho cô ấy tìm và giải cứu Tinh linh thứ hai, nhưng kế hoạch thất bại do Nia không hề bị giam tại Trụ sở Tập đoàn DEM tại Nhật Bản.

Sau một thời gian, vị trí của Nia được tiết lộ là ở đảo Neryl, một hòn đảo thuộc sở hữu của DEM ở Thái Bình Dương, khi cô được bí mật di chuyển tới một địa điểm khác. Kurumi đã cố gắng giải thoát cho cô nhưng bị thất bại khi đụng độ với Adeptus 2. Tuy vậy Nia sau đó lại phản ứng với sóng tinh linh phát ra từ Shidou khi cậu mất kiểm soát. Cuối cùng, Shidou bắn hạ không hạm, vô tình giải cứu Nia.

Ngoại hình sửa

Nia sở hữu một mái tóc ngắn, mang màu xám tro và đôi mắt màu ngọc lam. Thần uy linh trang của Nia có hình dạng như một nữ tu. Linh trang của cô là một mảnh vải màu mực, nửa trong suốt mà cho ta thấy toàn bộ những đường nét trên cơ thể cô. Phần vòng đai quanh phần cánh tay gần vai của cô có hình dạng của ngòi bút, và phần giữa của Linh trang được trang trí như khung truyện manga, cả hai đều liên quan đến nghề nghiệp của cô là một Mangaka. Cô đội một chiếc mũ nữ tu có một miếng mạng che gắn với một cây bút và chổi lông. Ngoài ra còn có một cây Thập tự màu vàng liên thông với một chuỗi sợi, bao quanh phần thắt lưng của chiếc váy.

Lúc bình thường, Nia đeo một cặp mắt kính gọng vuông màu đỏ sẫm.

Tính cách sửa

Nia có tính cách năng động, hoạt bát, giúp cô dễ dàng hoà nhập với mọi người. Tính cách ấy cũng giúp cô trở nên thân thuộc với đời sống xã hội một cách nhanh chóng, với sự giúp đỡ của thiên sứ cô sở hữu. Kiểu tính cách này cũng được cô thể hiện trong suốt cuộc hẹn với Shidou, khi cô duy trì thái độ đùa nghịch trong khi chọc ghẹo Shidou.

Dù vậy, bởi sức mạnh của thiên sứ, Nia mất dần khả năng mở lòng với con người. Thiên sứ toàn tri của cô phản tác dụng sau khi cô tò mò về xuất thân của cô. Cảm giác nghi ngờ bắt đầu tích tụ lại tâm khi Nia đã biết được về quá khứ của mình. Nia cũng đã kiểm tra từng người mà cô biết và cô trở nên chán ghét, kinh tởm con người sau khi khám phá ra về mặt tối của nhân loại qua Rasiel. Sau cùng đã tạo nên một khoảng cách giữa bản thân cô và người quen và kết cục khiến cô trở nên cô độc. Vì nhận ra không thể sống nếu như không tiếp xúc với bất cứ ai, thế nên Nia quyết định đeo trên người một lớp ngụy trang và coi mọi người như là những NPC[1] trong game.

Về sau, Nia tự chìm đắm vào thể giới 2D, trở thành một otaku, vì đó là thứ duy nhất cô có thể mở lòng mà không sợ bị thất vọng. Các nhân vật ở thế giới 2D vừa thẳng thắn và cũng vừa rắc rối. Trên hết, cố không thể phát hiện bất cứ ác ý gì từ họ khi sử dụng Rasiel, và họ sẽ không bao giờ phản bội cô. Tuy nhiên, trong thâm tâm của Nia vẫn chứa hi vọng về một ai đó để có thể mở lòng, điều này được thể hiện qua cách cư xử của cô với Shidou.

Nia dễ cáu gắt trong những vấn đề liên quan tới sở thích của bản thân. Cô từng điên tiết sau khi biết Shidou cosplay nhân vật yêu thích của cô, Tokiya, để cho cô rơi vào bẫy tình.

Nia cực kỳ ghét những thông tin spoiler (cho biết trước nội dung). Cô không thích tiết lộ trước những thông tin và cũng không muốn được tiết lộ. Tuy nhiên, cô sẽ không màng đến điều đó khi đang tức giận. Trong cuộc trò chuyện với Kurumi, Nia cũng đã nhấn mạnh rằng cô không muốn sử dụng sức mạnh của mình để bắt đầu một cuộc xung đột và cũng sẽ không tiết lộ bất cứ thông tin nguy hiểm nào.

Tiểu sử sửa

Nia từng là một con người. Tuy nhiên, gần 27-28 năm về trước, một nhân vật bí ẩn (có thể là Phantom) trao cho cô Kết tinh tinh linh Rasiel, biến cô thành một tinh linh. Cô mô tả rằng cô đã chịu đựng một vụ xô xát làm cô mất hết hi vọng về giống loài của con người trước khi cô trở thành một Tinh linh. Cô cũng bị mất đi trí nhớ với một lí do chưa rõ.

Trong lúc gây ra Không Chấn như các Tinh Linh khác, tại một thời điểm nào đó, Nia đã có thể hoà nhập lại với xã hội. Tuy nhiên, cô trở nên tò mò về xuất thân của mình, cô sử dụng thiên sứ của mình, <Rasiel>, và tìm hiểu về cuộc sống trước kia của cô. Sau đó, Nia bắt đầu sử dụng <Rasiel> để tìm hiểu bất cứ ai mà cô gặp. Kết quả là cô khám phá ra mặt tối của nhân loại, khiến cô tin rằng cô không thể tin tưởng bất cứ ai. Vì điều này, Nia rơi vào lưới tình với thế giới 2 chiều của Manga và trò chơi điện tử, bởi các nhân vật trong đó không bao giờ có thể chứa chấp những suy nghĩ tiêu cực về cô. Tuy vậy, cô vẫn muốn sống trong một xã hôi tân tiến, cho nên tiếp xúc với những người khác là không tránh khỏi. Kết quả là Nia bắt đầu đối xử với người khác như họ chỉ là những nhân vật trong game; giao tiếp với họ nhưng không có một sự quan tâm, chú ý thật sự. Nia đặc biệt yêu quý một bộ Manga tên "Biên Niên Sử" (Chronicle) và nhân vật chính trong đó, Tokiya. Khoảng 10 năm về trước, cô đã thành công trong việc kiếm công việc của một hoạ sĩ Manga dưới bút danh "Souji Honjou". Bộ Manga được viết bởi cô, "Đạn Bạc" (Silver Bullet), cuối cùng lại nổi tiếng.

Tuy nhiên, khoảng 5 năm về trước, sự tồn tại của Nia bị D.E.M. khám phá, Ellen Mira Mathers được cử đi để lần theo cô. Ellen đã đánh bại được Nia và bắt sống cô bằng cách đánh lén. Fan hâm mộ cô chỉ biết rằng cô đã biến mất và nghĩ rằng đã có lục đục nội bộ giữa cô và biên tập. Trong khi bị giam bởi D.E.M, Westcott và Ellen bắt Nia trải qua những hình thức tra tấn thể xác kinh hoàng để cô có thể Nghịch đảo. Tuy nhiên, dù họ làm gì, cô cũng không có vẽ là đã Nghịch đảo. Cuối cùng, Westcott sử dụng Realizer để phong ấn lại những kí ức về sự tra tấn khỏi cô để tránh ý thức Nia sụp đổ.

Xuất hiện sửa

Sức mạnh và năng lực sửa

DAL v13 03

Tinh linh sửa

  • Thiên sứ: Rasiel (囁告篇帙 (ラジエル) (Kokushō Henchitsu)(Nhiếp Cáo Thiên Pho)
  • Vũ khí: Sách.
  • Thần uy Linh trang: Yod (神威霊装・二番) (ヨッド) (Shin'i Reisou: Niiban) (Nhị Phiên)

Thiên sứ của Nia, <Rasiel>, là một cuốn sách cho người sử dụng thông tin về mọi thứ đã từng xảy ra trên thế giới, bất cứ khi nào là lúc nào. Người sử dụng <Rasiel> gần như là người toàn tri. Nia mô tả khả năng này là "một công cụ tìm kiếm siêu năng", khi mà người đó phải tập trung vào thông tin người đó tìm kiếm trước khi nhận được câu trả lời. Tuy nhiên, để có thể sử dụng năng lực này, Nia phải suy nghĩa về đối tượng, vấn đề cô đang nhắm tới và Thiên Sứ của cô không tự động phát hiện những mối nguy hại nào đang đến gần tới người sử dụng. Nó cũng giới hạn lại chỉ với những sự thật, vì nó không thể nói cho Nia biết những thông tin liên quan đến suy nghĩ như cô nên làm gì khi cô không chắc chắn về bản thân. Ngoài ra, nó cũng cho cô những thông tin không thể/khó đọc hiểu được về người đã biến thành Tinh Linh. Tuy nhiên, cô nghĩ rằng đó là do khả năng của Tinh Linh đó.

Mọi thứ được viết bên trong <Rasiel> là sự thật; vì thế, mọi thứ Nia viết vào cuốn sách cũng sẽ trở thành hiện thực. Cô gọi khả năng này là "Ký Tạo Tương Lai". Tuy nhiên, nó mất thời gian để cho một sự kiện được viết lại trên sách, đặc biệt khi Nia muốn vẽ hình minh hoạ Manga vào đó thay vì chỉ viết những dòng chữ. Tuy nhiên, khả năng thay đổi tương lai lại không tuyệt đối, vì Shidou có thể cưỡng lại Ký Tạo Tương Lai khi đang kết nối các kênh Linh Lực của những Tinh Linh anh đã phong ấn.

Sau khi Nia bị rút đi một phần của Kết Tinh Linh Tinh Nghịch Đảo - Qlipha ra khỏi cơ thể, cô vẫn có khả năng triệu hồi <Rasiel>. Tuy nhiên, cô lưu ý rằng khả năng trao thông tin đã yếu đi, vài thông tin cô nhận được đều không giải mã được. Cô cũng lưu ý rằng cô đã mất năng lực điều khiển tương lai. Tuy thế, cô khẳng định rằng vì <Rasiel> và <Beelzebub> là một thể đồng nhất, cô có thể sử dụng năng lực của mình để hạn chế khả năng tìm kiếm thông tin của Westcott qua <Beelzebub>. Ngoài ra, sự chia sẽ năng lực từ hai phía cũng cho phép Nia, với sự giúp đỡ của nhân bản của Shidou trong thế giới fantasy, khả năng sử dụng <Rasiel> để làm ổn định một cánh cảnh kết nối thế giới ảo tưởng và thực giới.

Nghịch thể sửa

  • Ma vương: Beelzebub (神蝕篇帙 (ベルゼバブ) (Jinshoku Henchitsu) (Thần Thực Thiên Chật)
  • Vũ khí: Sách.

Chưa được biết nhiều về thể này, nó đã được vô hiệu hoá một thời gian ngắn sau lần đầu sử dụng bởi Kết Tinh Tinh Linh Nghịch Đảo bị rút ra khỏi người Nia bởi Artemisia B. Ashcroft. Thể chưa hoàn thiện của nó, được sử dụng bởi Westcott, trao cho người sử dụng thông tin về đối tượng người đó đang nghĩa tới, và duy trì khả năng của mình để tạm thời thao túng tương lai. Tuy nhiên, nó có thể triệu hồi những sinh vật như những cái bóng từ những trang sách.

Trích dẫn sửa

  • (Tới Shido Itsuka) "—Đó không phải công việc của cậu để cho Tinh Linh phải lòng mình à chàng trai? Không………Itsuka Shidou-kun?” .
  • (Tới Kotori Itsuka) “Tinh Linh thuần tuý……………? Nhưng, chẳng phải các Tinh Linh đều từng là con người sao?” .
  • (Tới Elliot Baldwin Woodman) “Vậy hãy để tôi hỏi lại lần nữa. —Với tư cách là một trong những người sáng lập ra Tập Đoàn D.E.M, 30 năm về trước khi ông là nguyên do gây nên sự xuất hiện của First Spirit. Tại sao ông vẫn ẩn thân và phun ra những lời khoa trương như thế?”

Thông tin bên lề sửa

  • Nia có số hai (二, Nhị), liên quan đến Sephira thứ hai trên Cây Sự Sống Của Kabbalah: "Thông Thái". Đây cũng thể hiện qua sự chiếm hữu một thiên sứ toàn tri cho cô khả năng biết mọi thứ trên thế giới.
  • Tên của Rasiel nghĩa là "Bí mật của Thiên Chúa", "Người Giữ Bí Mật" hay "Thiên Sứ Bí Ẩn".
  • Nia là Tinh Linh đầu tiên có Kết Tinh Tinh Linh Nghịch Đảo Qlipha lộ diện, và cũng là Tinh Linh đầu tiên bị cướp Kết Tinh Qlipha.
  1. Non-Player-Character tức Nhân vật không phải người chơi (Player).