FANDOM

Thông tin cá nhân
Itsuka Kotori
K1
Kanji 五河 琴里
Romaji Kotori Itsuka
Hán Việt Ngũ Hà Cầm Lý
Sơ yếu lý lịch
Tuổi 13, 14(Sau Sinh Nhật Kotori)
Giới tính Nữ
Chiều cao 145cm
Loài Người
Tinh linh
Màu tóc Đỏ
Màu mắt Đỏ
Nicknames Efreet (Hỏa Thần)
Linh trang Elohim Gibor
Vũ khí Camael
Thông tin cá nhân
Thân nhân Itsuka Shidou (anh trai)
Itsuka Tatsuo (Cha)
Itsuka Haruko (Mẹ)
Đơn vị Trường Trung học Raizen (sơ trung)
Ratatoskr
Nghề nghiệp Học sinh sơ trung
Chỉ huy trưởng chiến hạm Fraxinus
Hạng Tinh linh hạng AAA
Seiyuu Taketatsu Ayana (Nhật Bản) [1]
Bryn Apprill (Hoa Kỳ) [2]

Itsuka Kotori là em gái của nhân vật chính Itsuka Shidou, đồng thời cũng là Tinh linh thứ 4 xuất hiện trong serie Date A Live với bí danh Efreet.

Tổng quan Sửa đổi

Kotori là em gái nuôi của Itsuka Shidou, là một học sinh sơ trung và cũng là chỉ huy của một tổ chức bí mật mang tên Ratatoskr chuyên giải quyết những vấn đề liên quan đến những sinh vật phi thường được gọi là Tinh linh bằng những biện phá mang tính chất hòa bình

5 năm về trước so với khoảng thời gian mà các sự kiện đầu tiên trong Date A Live (thời điểm mà Shido gặp Tohka sau khi Tohka tạo không gian chấn và bắt đầu dính dáng đến Tinh linh) bắt đầu. Một Kotori trẻ thơ đã bị lừa gạt bởi một sinh vật bí ẩn và bị biến thành Tinh linh. Không lâu sau đó cô cũng được chính sinh vật bí ẩn đó chỉ cho cách làm thế nào để phong ấn sức mạnh đó lại. Sau đó Kotori và Shido - người có năng lực phong ấn sức mạnh Tinh linh hoàn toàn quên hết về sự việc này cho đến 5 năm sau khi mà Kotori lấy lại sức mạnh để đánh nhau với Kurumi và Shido lại phải phong ấn nó lại, họ mới nhớ lại được sự kiện của 5 năm trước. Ngay sau đó họ đặt mật danh không chính thức cho "sinh vật bí ẩn" đó là Phantom

Kotori, là một chỉ huy của Ratatokrs, có thể biết một vài thông tin mà chỉ có các thành viên được chọn mới được biết, trong khi phần còn lại không biết

Ngoại hình Sửa đổi

Commander kotori by pcgamerz-d6b0ofn

Kotori chỉ huy

Một nữ sinh trung học cơ sở "đáng yêu" với 2 đuôi tóc 2 bên. Cô dùng cột tóc màu trắng khi đang trong 'chế độ em gái'. Ngoài ra, trong lúc mang 'chế độ em gái', cô thường không mặc quá nhiều sắc đỏ trên trang phục của mình. Trong 'chế độ chỉ huy', cô sử dụng cột tóc màu đen và thêm vào đó còn mặc một chiếc áo khoác ngoài màu đỏ, cà vạt đen với 2 đường kẻ biên màu đỏ, một chiếc váy đỏ với phần rìa trông như một lớp vải trắng bên dưới cùng một đôi bốt màu đen. Điểm đặc trưng nhất trên ngoại hình của cô chính là cách cô luôn luôn ngậm một cây kẹo mút trên miệng. Chiều cao của cô trong anime đã được công bố là 145 cm.  Trong hình dáng Tinh linh của mình, cô mặc một bộ kimono theo phong cách truyển thống Nhật Bản màu đỏ hồng và một cặp sừng được buộc vào hai bên cột tóc màu đen của cô.

Tính cách Sửa đổi

Date-A-Live-Ep-1-1

Phong cách đánh thức Shidou của Kotori

Date-A-Live-E01

Kotori ngây thơ sau khi bị Shidou dọa

Kotori sở hữu đến ba tính cách khác nhau phụ thuộc vào tình hình tại thời điểm cận kề. Khi là con người, tính cách của cô thay đổi tuỳ theo màu của cặp nơ cô đeo: tính cách khi mang cặp nơ màu trắng chính là “bản thể mềm yếu” của cô, một cô em gái mỏng manh vô cùng dựa dẫm vào người anh trai mình; và khi mang cặp cặp nơ màu đen, cô trở thành “bản thể mạnh mẽ” của mình, một chỉ huy đầy uy tín và có đôi lúc ưa nhạo báng nhân viên với năng lực kiểm soát hiệu quả con tàu Fraxinus. Theo lời Reine, kotori với cặp nơ trắng là người có thể thực lòng nói ra tâm tư của mình, đồng nghĩa với việc Kotori với cặp nơ màu đen chỉ đơn thuần dựng nên một vẻ ngoài mạnh mẽ vì tình thế buộc lòng cô phải làm như vậy.  

Trong dạng Tinh linh của cô, Kotori vẫn hành xử tương tự theo nguyên tắc màu nơ biểu thị tính cách. Song nếu cô ở trong dạng Tinh linh quá lâu, “tính cách Tinh linh” thứ ba của cô sẽ chiếm hữu, đồng thời cô liền trở thành một cỗ máy chém giết hung hãn và tàn nhẫn, người chỉ quan tâm tới việc giao chiến với địch thủ cho đến lúc chết. Có thể nói rằng viêc giao đấu với những đối thủ mạnh (và tiêu diệt hoàn toàn họ) chính là sở thích duy nhất của cô. 

Trong cả ba trường hợp, Kotori đều có vẻ mang bản tính S. Ngoài ra, những tình cảm sâu đậm cô dành cho Shido luôn luôn hiện hữu bất kể tính cách hiện tại của cô như thế nào và hơn thế nữa, chúng thậm chí còn giúp cô nhớ lại thân phận đích thực của mình: em gái của Shido, dẫu đang trong tình thế nào chăng nữa. 

Cốt truyện Sửa đổi

Kotori được sinh ra trong gia tộc Itsuka với tư cách là đứa con độc nhất cho đến khi bố mẹ cô nhận nuôi Shido, lúc ấy cô vẫn còn rất bé; 5 năm trước đó (trước lúc mạch chuyện chủ đạo bắt đầu) Kotori bằng cách nào đó đã trở thành một Tinh linh, đồng thời trong khi đó anh trai cô cũng đã có được năng lực phong ấn các Tinh linh, dù không rõ lý do là gì. Tuy nhiên, không ai trong số cả hai có thể nhớ gì về tai nạn ấy. Không lâu sau tai nạn trên, Kotori đã được mời gia nhập tổ chức , tại thời điểm ấy, không ai trong gia đình cô được biết điều này. Song, về sau, mục đích thật sự của đã được hé lộ ở Vol. 5, tại đây Woodman đã tiết lộ rằng những hành động sẽ cần được “giải quyết” khẩn cấp, trong đó Kotori đáp lại trong niềm kinh tởm rằng "Tôi sẽ giết chết Shido!" 

Mối quan hệ Sửa đổi

  • Itsuka Shidou: Shido là anh trai nuôi của Kotori. Tình yêu của cô dành cho anh trai mình đã được thể hiện nhiều lần. Cô tỏ vẻ xem thường anh trai cô khi đang trong “chế độ chỉ huy”. Và khi mang “chế độ em gái”, đôi lúc cô vẫn bạo hành anh trai mình 
  • Murasame Reine: Cô là con người đáng tín nhiệm nhất mà Kotori có thể trông cậy vào khi có vấn đề cần hỏi hay thảo luận ý kiến và cứ điên điên dồ dồ 
  • Kannazuki Kyouhei: Kotori xem Kyouhei như một tên ngốc vì anh ta luôn hành xử ngu ngốc và hầu như mọi lúc cô đều lờ anh ta đi. 
  • Takamiya Mana: Cả hai đều là tình địch trong tư cách là em gái của Shido. Tuy nhiên, sau khi Mana rời khỏi DEM, mối quan hệ của họ đã tiến triển khá hơn. 
  • Phi hành đoàn Fraxinus: Thuộc cấp của Kotori, cô đối đãi họ một cách công tâm dưới tư cách là người chỉ huy. 

Xuất hiện Sửa đổi

Sức mạnh và năng lực Sửa đổi

FFF-DATE-A-LIVE-09-460423DF.mkv snapshot 21.49 2013.06.02 09.05.34

Kotori cùng cây rìu chiến

Tinh linh
Kotori

Khả năng hồi phục của Kotori

  • Thiên sứ: Camael (灼爛殱鬼 - Chước Lạn Tiêm Quỷ)
  • Vũ khí: Rìu chiến 
  • Chế độ Súng thần công: Megiddo (砲 - Pháo)
  • Thần Uy Linh Trang: Elohim Gibor (神威霊装・五番) (エロヒム・ギボール) (Kamui Reisou: Go-ban) (Thần Uy Linh Trang-Ngũ Phiên)
Vlcsnap-2013-06-10-12h36m59s35

Kotori cùng khẩu thần công

Kotori Itsuka được sinh ra như một con người và bản chất cô cũng là người; chỉ có ba lần duy nhất (tính đến nay trong Light Novel) Kotori đích thân sử dụng các năng lực Tinh linh của mình, cái mà cô đã bị ép phải nhận/được trao cho cô 5 năm trước khi mạch chuyện chính của Date A Live bắt đầu. Trong suốt thời gian sử dụng những năng lực của mình, cô đã bộc lộ quyền năng điều khiển lửa trong khi sử dụng thanh rìu chiến làm vật trung gian cho mình. Ngoài ra Kotori còn sở hữu năng lực phục sinh, chúng ta đã thấy Shido sử dụng/mượn năng lực này trong nhiều trường hợp khi anh đang cố gắng làm cho các Tinh linh si mê anh. Nó trên cơ bản là một loại năng lực mà, khi nào bạn vẫn còn đủ lượng 'mana' trong người, bạn sẽ không thể tử nạn khi có ai đó liên tiếp giết chết bạn; nó cũng đồng thời hồi phục mọi thương tổn lên đối tượng như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra ngoại trừ trang phục thông thường mà đối tượng có thể đang mặc.

Nghịch thể

  • Qủy vương : Asmodeus

Thông tin bên lề Sửa đổi

  • Kotori có kí tự "năm trong họ cô (「五」河), liên quan tới Sephira thứ năm trên Cây Sự Sống của Kabbalah: "Power and Judgment." Điều này được thể hiện qua vị trí là một chỉ huy trong<Ratatoskr> và năng lực huỷ diệt của mình.
  • Họ của Kotori, "Itsuka", nghĩa là "5 dòng suối/sông" (Ngũ Hà).
  • Her Spirit codename is Efreet. Efreet (or in several cases, "Ifrit") are a class of Infernal Jinn in Arabic and Islamic folklore.
  • Her angel, Camael, means "The severity of God."
  • Camael is associated with the planet Mars.
  • Camael was claimed to be the leader of the forces that expelled Adam and Eve from the Garden of Eden while holding a flaming sword.
  • Kotori was the first Spirit that Shido sealed; however, he didn't remember this until after she took back her Spirit powers to fight Kurumi.
    • Shido sealed her powers because <Phantom> told Kotori she could save Shido by kissing him. This is how Kotori knew Shido had the power to seal Spirits.
  • Kotori's Astral Dress, "Elohim Gibor", means "God is Hero", "God is Almighty" or "God is Brave" in Hebrew.
  • Kotori is weak towards the horror genre.
  • Sometimes, Kotori may sneak into Shido's school during lunchtime to report recently-gathered information or to keep an eye on him.
  • Kotori's favorite candy is the well-known lollipop Chupa Chups.
  • She loves bath bombs and finds it difficult to resist them even when in her commander mode.
  • Hiroto Tonomachi plays a girl's game which is known as "Fall in Love: My Little Seed" on his mobile phone and has a girlfriend with a striking resemblance to Kotori, with the only difference being that both her hair and eyes are pink in color (anime-only).
  • Her birthday is August 3rd, which means her Zodiac sign is Leo, and Leo is generally associated with the element of fire.
  • Kotori's favorite light novel is Date A Live, according to the Date A Akihabara short story.
  • Kotori's "Megiddo" comes especially under the Greek name "Armageddon" according to the Book of Revelation. Armageddon itself become a byword for the end of the age.