FANDOM

Itsuka Shidou
LF0HUB9
Kanji 五河 士道
Romaji Itsuka Shidō
Hán Việt Ngũ Hà Sĩ Đạo
Sơ yếu lý lịch
Tuổi 16
Giới tính Nam
Chiều cao 170cm
Loài Người
Màu tóc Xanh
Màu mắt Nâu (bình thường)
Vàng kim (Tinh linh hóa)
Nicknames Darling (Izayoi Miku)
Shin (Murasame Reine)
Shidomi (Tobiichi Origami)
Shii-kun (Haruko)
Thiên sứ Sandalphon
Zadkiel
Haniel
Vũ khí Kiếm
Chìa khóa
Thông tin cá nhân
Thân nhân Itsuka Kotori (em nuôi)
Takamiya Mana (em ruột)
Cha mẹ chưa biết
Itsuka Tatsuo (cha nuôi)
Itsuka Haruko (mẹ nuôi)
Itsuka Shiori (giả danh)
Đơn vị Trường Trung học Raizen
Ratatoskr
Nghề nghiệp Học sinh cao trung
Seiyuu Shimazaki Nobunaga (Nhật Bản) [1]
Zougou Saeko (Shiori, Nhật Bản) [2]
Choi Won Hyeong (Hàn Quốc) [3]
Josh Grelle (Hoa Kỳ) [4]

Itsuka Shidou là nhân vật nam chính trong Date A Live.

Tổng quan Sửa đổi

Được gia đình Itsuka nhận nuôi khi còn nhỏ, Shidou có một cuộc sống bình thường cùng người em gái nhỏ Kotori cho đến khi Tohka xuất hiện. "Tinh linh" (Seirei), biết được nguyên nhân của các trận không gian chấn và cuộc chiến giữa các Tinh Linh với AST.

Sau lần đầu gặp Tohka (khi cô đang chiến đấu với AST), cậu bị bất tỉnh và được đưa lên phi thuyền Fraxinus của tổ chức bí mật Ratatoskr - được chỉ huy bởi em gái cậu: Itsuka Kotori - điều khiến Shidou rất ngạc nhiên.

Dưới sự giải thích của Kotori, Shidou hiểu rằng chỉ mình cậu mới có khả năng cứu các Tinh Linh, Shidou tham gia vào kế hoạch của Kotori cũng bởi bản chất luôn muốn giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn. Dù đã trở về cuộc sống thường ngày cùng quyết định sẽ cố hết khả năng để cứu các Tinh Linh, nhưng mỗi lần đối mặt với họ, Shidou luôn gặp rắc rối vì anh hầu như không có đến một chút kinh nghiệm trong lĩnh vực tình cảm.

Ngoại hình Sửa đổi

Itsuka ShidouSửa đổi

Shidou có mọi đặc điểm hình dáng của một nam sinh trung học bình thường. Cậu có mái tóc xanh biển dài tới gáy, đôi mắt màu hổ phách nâu, có tóc và mái thẳng, cậu thường xuất hiện trong đồng phục học sinh. 

Itsuka ShioriSửa đổi

Shiori 1

Shidou trong hình dạng Shiori.

Trong sự kiện Miku Lily ở ep 5 season 2, Shidou đã phải giả nữ để tiếp cận với Izayoi Miku, và cậu giới thiệu bản thân dưới cái tên giả Itsuka Shiori. Khi giả nữ, cậu có một mái tóc dài xanh dương, mặc đồng phục nữ của trường Raizen, Shiori cài kẹp tóc hình bông hoa bốn cánh, cũng có thể là một dạng cỏ bốn lá.

Tính cách Sửa đổi

Shidou là một học sinh trung học bình thường, không có nhiều hứng thú với người khác giới, cho đến khi bị Kotori ép buộc phải lấy lòng các Tinh Linh. Về cơ bản, cậu phải bắt chuyện và hẹn hò với các cô gái - thứ mà cậu chưa bao giờ từng làm trong quá khứ.

Một điểm đáng quan tâm trong tính cách Shidou được Kotori kể lại, vì bị chính mẹ ruột bỏ rơi, Shidou trở nên nhạy cảm hơn với nỗi tuyệt vọng của những người xung quanh. Sự đồng cảm với tâm hồn người khác đó khiến cậu trở thành người thích hợp nhất trong việc giải cứu các Tinh Linh.

Shidou là người có trái tim nhân hậu và thấu hiểu người khác, đây cũng là lý do tại sao hầu hết các Tinh Linh phải lòng cậu, bởi điều khiến các Tinh Linh cảm thấy thiếu thốn nhất là không ai có thể chấp nhận và thấu hiểu họ. Thậm chí với Miku, một Tinh Linh coi những người xung quanh chỉ như những con rối, cũng thay đổi cách nhìn về thế giới nhờ Shidou.

Sở hữu một ý chí mạnh mẽ và tấm lòng vị tha đối với người khác, Shidou luôn cố gắng giải cứu các Tinh Linh, cho dù điều đó sẽ gây nguy hiểm tới bản thân. Khi Natsumi xin lỗi về những rắc rối cô bé gây ra, cậu chỉ coi đó là một hành động trẻ con rất đỗi bình thường, mặc dù cô bé suýt chút nữa đã phá hoại hoàn toàn danh dự, hình ảnh của cậu trong mắt bạn bè và mọi người xung quanh để đạt được mục đích. 

Tiểu sử Sửa đổi

Miku and Shiori 2

Shiori nói chuyện với Miku

Anh được nhận nuôi vào gia đình Itsuka khi còn rất nhỏ. 5 năm trước, một điều bí ẩn đã biến đổi Kotori thành Tinh Linh, nhưng cả Kotori và Shidou đều không hề nhớ gì về điều này cho tới tận 5 năm sau,khi Kotori sử dụng lại năng lực. Cũng nhờ đó họ biết được Shidou đã sở hữu khả năng phong ấn sức mạnh Tinh Linh từ xung quanh khoảng thời gian Kotori biến thành Tinh Linh, nhưng vẫn không rõ lý do tại sao cậu có được khả năng này.

Khi sự kiện Kotori bị biến đổi thành Tinh Linh xảy ra, Shidou đã gặp Origami và cả hai đều sống cùng quận ; trong lần gặp mặt đầu tiên ở trường, Origami đã nói với Shidou về việc họ đã từng gặp nhau ở quá khứ mặc dù Shidou chẳng hề nhớ gì. Một sự kiện trong tập 11 Light Novel tiết lộ rằng thực ra Origami đã gặp Shidou ở tương lai, Shidou tương lai sử dụng viên đạn Yud Bet của Kurumi để quay trở về quá khứ 5 năm về trước và thu nhỏ cơ thể bằng năng lực của Natsumi để tìm nguyên nhân về sự nghịch thể của Origami. Sau khi cứu Origami 11 tuổi đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của căn nhà cháy, Shidou an ủi Origami, tại thời điểm đó, đang ở tận cùng của sự tuyệt vọng. Cậu nói với Origami cô có thể "cho" anh bất cứ thứ gì miễn sao cô không cảm thấy tuyệt vọng, Origami trả lời rằng cho sẽ cho cậu nước mắt, nụ cười, hành phúc, niềm vui và mọi thứ trừ sự oán giận của cô dành cho lũ Tinh Linh đã giết hại gia đình mình.

Xuất hiện Sửa đổi

Sức mạnh và năng lực Sửa đổi

Shidou sở hữu một năng lực bí ẩn và cũng chỉ có một mình cậu có, đó là khả năng phong ấn sức mạnh của các Tinh Linh vào trong cơ thể của mình bằng một nụ hôn, lần đầu tiên Shidou sử dụng ở trong quá khứ, khi Kotori bị biến đổi thành Tinh Linh. Muốn sử dụng khả năng của mình để phong ấn sức mạnh của Tinh Linh, vấn đề cần được nhắc đến là Tinh Linh phải có một số điều kiện hay yêu cầu nhất định. Những điều kiện, yêu cầu đó là : Tinh Linh cảm thấy yêu mến, tin tưởng và thân mật với Shidou. Một khi những điều kiện giữa Shidou và Tinh Linh đủ lớn, cậu mới có thể phong ấn sức mạnh của họ bằng cách thực hiện một nụ hôn môi. Shidou cũng có thể "mượn" sức mạnh của Thiên sứ từ những Tinh Linh mình đã phong ấn sức mạnh, và đó cũng chính là lý do Shidou có khả năng phục sinh (khả năng "New game" - Kotori) của Kotori.

Lần đầu, Shidou đã sử dụng (trong vô thức) khả năng hồi phục của Kotori. Kế tiếp, Shidou học được cách sử dụng Sandalphon của Tohka, mặc dù vậy nhưng nếu càng sử dụng nhiều, Shidou càng phải chịu nhiều đau đớn. Sau đó, cậu thậm chí còn có thể triệu hồi băng của Yoshino để bảo vệ Miku và bản thân khỏi một đòn tấn công của Quỷ Vương Nahemah. Cho dù vậy, Shidou không thể triệu hồi Sandalphon ra bằng chủ đính của mình cho tới lần cứu Natsumi. Cuối cùng, khi Origami bị đảo nghịch và bắt đầu phá hủy thành phố, trong một khoảng thời gian ngắn Shidou đã thể hiện khả năng bay của Tinh Linh, tuy nhiên cậu đã không thể duy trì khả năng này lâu sau khi bị sốc khi thấy sự tuyệt vọng trong mắt Origami và bị phân tâm.

Ngoài ra, do số lượng sức mạnh Tinh Linh phong ấn bên trong của cơ thể của mình (cho đến giờ đã có 8 Tinh Linh), Shidou đã chứng tỏ mình có thể miễn trừ hoàn toàn khả năng của Tinh Linh khác, chịu được "City of Devouring Time" của Kurumi và hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi "Solo" của Miku.

Nếu cảm xúc của những Tinh Linh không ổn định, sức mạnh của họ sẽ bắt đầu quay trở lại từ Shidou. Điều này có nghĩa cậu sẽ phải phong ấn lại nếu sức mạnh hoàn toàn quay trở lại với Tinh Linh, nhưng thông thường các Tinh Linh sẽ chỉ tạm thời lấy lại một phần sức mạnh ban đầu của họ. Tuy nhiên, trường hợp của Kotori và cả Tohka sau này cho thấy : các Tinh Linh vẫn có thể lấy lại toàn bộ sức mạnh mà cảm xúc vẫn ổn định. Kotori dường như có thể lựa chọn chính xác xem có thể lấy lại bao nhiêu phần sức mạnh và bất cứ lúc nào cô muốn từ Shidou và cho đến nay, hầu hết các Tinh Linh đã kiểm soát tính toán làm sao để triệu hồi Linh Trang, với nhiều kết quả khác nhau.

Ngoài ra, xét về các biệt tài khác, Shidou cũng có kỹ năng nấu ăn tốt, điều khiến Shidou suy sụp tinh thần do phải cải trang thành nữ để tiếp cận với Miku, Shidou được học làm thế nào để sử dụng trang điểm ở mức độ của hầu hết các cô gái, đủ để chính cậu đề nghị sử dụng các kĩ năng nói đó với Natsumi. Khả năng giả dạng của cậu rất tốt, đủ để qua mắt bạn cùng trường và Miku, vào thời điểm đó, cực kì ghét đàn ông.

Sau khi được Kurumi gửi về quá khứ, Shidou phải sử dụng năng lực "shapeshifting" của Natsumi vì suýt bị bắt bởi một phụ nữ hàng xóm bắt trong chính ngôi nhà của Shidou. Bởi khi cậu ở trong hình dáng thiếu niên, cậu dễ bị hiểu lầm là người có ý đồ xấu và sẽ gặp rắc rối. Tuy nhiên Shidou bị mắc ket trong hình dạng trẻ con một lúc, một dấu hiệu của việc thiếu khả năng điều khiển sức mạnh của Natsumi. Tuy nhiên, Shidou đã có thể sử dụng năng lực theo ý muốn, thể hiện sự tiến bộ của cậu khi triệu hồi một Thiên Thần.

Thông tin bên lề Sửa đổi

  • Shidou có 2 em gái, Itsuka Kotori là em gái nuôi và Takamiya Mana là em gái ruột. Cả Shidou và Mana đều không còn nhớ gì về quá khứ của họ, trong khi Shidou và Kotori bị Phantom xóa gần hết ký ức 5 năm trước khi mạch truyện chính bắt đầu.
  • Westcott dường như biết danh tính thực sự của Shidou, hắn gọi cậu bằng họ thật "Takamiya" trước khi rút lui.
  • Shidou đã tặng Kotori cặp ruy băng đen trong ngày sinh nhật của cô sau khi Shidou phong ấn sức mạnh Tinh Linh trong cô.
  • Họ của Shidou (五河 - Ngũ Hà) có nghĩa là "năm dòng sông". Tên của Shidou (士道 - Sĩ Đạo) có nghĩa là "đạo của học giả".
  • Sức mạnh Tinh Linh của Shidou được dùng theo đúng thứ tự phong ấn : Phong ấn Kotori đầu tiên và sử dụng năng lực hồi phục, tiếp theo là Tohka và có thể triệu hồi Sandalphon, tương tự với Yoshino.
  • Do một lời hứa của Shidou với Tohka rằng không hôn bất kỳ cô gái nào khác, Shidou luôn cố gắng phong ấn Tinh Linh khi Tohka không ở cạnh và tìm kiếm cậu. Nhưng "lời hứa" đó đã bị "phá" tới 3 lần (chị em Yamai, Miku, Natsumi), và Tohka luôn đến đúng lúc.
  • Shidou không thể nhớ nổi lần đầu tiên gặp Origami. Lý do là vì sự việc này đã xảy ra cách đây 5 năm (Tobiichi Angel). Shidou cũng gián tiếp tạo ra tính cách mới của cô sau khi cha mẹ cô bị giết.
  • Trong Light Novel của Ars Install, Shidou thích con gái kiểu Rinne.