FANDOM

Izayoi Miku
Miku's Avatar
Kanji 誘宵 美九
Romaji Miku Izayoi
Hán Việt Dụ Tiêu Mỹ Cửu
Sơ yếu lý lịch
Tuổi 17
Giới tính Nữ
Chiều cao 165 cm
Loài Người
Tinh linh
Màu tóc Lam nhạt
Màu mắt Lam nhạt
Nicknames Diva (Danh Ca)

Mikki (Bởi Nia)

Thiên sứ Gabriel
Linh trang Shaddai El Chai
Vũ khí Đại phong cầm
Thông tin cá nhân
Thân nhân Cha mẹ chưa biết tên
Đơn vị Trường Tư thục Nữ sinh Rindouji
Nghề nghiệp Học sinh cao trung
Thần tượng âm nhạc
Hạng Tinh linh hạng A
Seiyuu Chihara Minori [1]

Izayoi Miku hay gọi theo mật danh Diva, là tinh linh thứ 7 xuất hiện trong series Date A Live. Cô còn là một thần tượng âm nhạc và là nhân vật duy nhất được biết đến đang học năm thứ ba cao trung.

Tổng quan Sửa đổi

Miku là một Idol (thần tượng âm nhạc). Cô ghét nam giới đến mức Shido thậm chí phải giả nữ để tiếp xúc với cô. Thiên sứ của cô là Gabriel, ngoài ra cô còn sở hữu quyền năng thao túng và tẩy não người khác. Cô tỏ ra hứng thú với Shido, người khi ấy đang giả nữ, vì anh không bị ảnh hưởng bởi các quyền năng thôi miên và đã thách thức anh, nếu thua cuộc anh sẽ phải chuyển đến trường Rindouji. Mục tiêu của cuộc tranh tài là nhằm xem bên nào sẽ giành được danh hiệu ngôi trường hàng đầu, vào thời điểm ấy đó là một cuộc thi hát mà sau đó Miku là người thắng cuộc, tuy vậy danh hiệu ngôi trường hàng đầu vẫn được trao cho Raizen, điều này đã khích động Miku triệu hồi Gabriel và tấn công Shido. 

Ý nghĩa cái tên " Izayoi Miku "

 ------------------------------ 

Họ: DỤ TIÊU Tên: MỸ CỬU Nghệ danh: Yoimachi Tsukino - 宵待 月乃 (TIÊU ĐÃI NGUYỆT ÁI) ------------------------ • Tên của cô có chữ 九 (CỬU), liên quan tới viên Sephira thứ chín trên Cây Sự sống - Yesod (Nền tảng).  - Thiên sứ của Miku mang tên Gabriel, và Gabriel là thiên thần canh giữ viên Sephira thứ chín trên Cây Sự sống. - Gabriel mang nghĩa “Sức mạnh của Chúa". - Gabriel là Thiên thần giữ nhiệm vụ truyền tin cho Chúa, còn là Thiên thần mang ánh sang cho con người. • 誘 (DỤ) nghĩa là rủ rê, lôi kéo người khác. Và《Solo》của Miku chính là có tác dụng đó. • 宵 (TIÊU) chỉ buổi đêm. Cũng như chị em Yamai, đoạn cao trào trong Arc của Miku (Tấn công DEM, giải cứu Tohka) diễn ra lúc đêm khuya.  • 美 (MĨ) nghĩa là đẹp, vẻ đẹp làm thích thú. Sắc đẹp của Miku thì khỏi bàn, nhưng tác giả buff cho Tohka hơi nhiều. • Miku có cùng âm đọc với giọng ca Vocaloid 01, Hatsune Miku (初音 ミク), và cả hai đều là những ca sĩ xuất sắc. - ミク được viết bằng Katakana và mang nghĩa là tương lai. Hatsune Mikuđược hiểu là: Âm thanh đầu tiên từ tương lai. • 待 (ĐÃI) nghĩa là tiếp đãi. Cái cách từ nghệ danh Yoimachi Tsukino chuyển về thành tên thật Izayoi Miku, giống như là từ chiêu đãi những fan hâm mộ, trở thành dụ. Sau sự cố đó và trở thành Tinh Linh, Miku nhìn những fan của cô bằng đôi mắt khác. • 月 (NGUYỆT) nghĩa là mặt trăng. Linh Phục của Miku có một phụ kiện là vầng trăng khuyết ở trên mái tóc tím của mình. Có điều là, cái nghệ danh đó là lúc Miku chưa trở thành Tinh Linh, hay là đó là một kỉ niệm về cái tên đó và được thể hiện bằng Linh Phục? 

Ngoại hình Sửa đổi

Miku izayoi by conflictluka-d70bgwx

Music Idol Miku Izayoi

Miku sở hữu mái tóc cùng đôi mắt màu lam nhạt. Astral Dress của cô phần lớn mang màu vàng, với một số mảng màu lam và trắng trên thân áo. Cô dùng một chiếc cặp tóc màu vàng hình mặt trăng với một cánh hoa gắn vào phần uốn cong của mặt trăng, những đoá hoa trắng cùng các cánh hoa cũng có thể được thấy gần chiếc cặp tóc mặt trăng. Trong lúc mặc một bộ đồng phục màu xanh sẫm, cô dùng một chiếc cặp tóc kiểu đơn giản màu vàng. 

Tính cách Sửa đổi

Miku and Shiori 1

Miku tán tính Shiori.

Miku có vẻ mang một nỗi căm hận mãnh liệt đối với nam giới và xem nữ giới là những người hầu xứng đáng để phục vụ cô, đó là lý do mà cô đã chuyển đến một ngôi trường chỉ có nữ sinh theo học, học viện tư thục nữ sinh Rindouji. Đó là vì trong quá khứ những người từng là fan hâm mộ của cô đã buộc tội cô chỉ vì những scandal bịa đặt trước đó và khiến cô gần như suýt tự tử. Lúc đó cô mất giọng hát 

Tiểu sử Sửa đổi

Miku đã từng là con người trước khi cô trở thành một Tinh linh. Kể từ khi còn bé, Miku đã yêu ca hát. Cô học không tốt và cũng không chơi thể thao giỏi, song cô lại có thể hát hay hơn bất cứ ai khác xung quanh cô. Là một ca sĩ đầy khát vọng, cô vẫn luôn mơ ước được biểu diễn trên một sân khấu hoành tráng. Giấc mơ ấy đã trở thành sự thật khi cô ra mắt công chúng dưới tư cách là một ca sĩ thần tượng ở tuổi 15, mang nghệ danh Tsukino Yoimachi. Đó là điều tuyệt vời nhất mà Miku có thể ước đến, được làm chính công việc mà cô yêu thích và được ngưỡng mộ bởi các fan hâm mộ của mình, cô đã tận hưởng những tháng ngày đẹp đẽ nhất trong cuộc đời.

Tuy nhiên, sự nghiệp của cô cũng bất ngờ đi đến hồi kết chỉ sau khoảng một năm khi cô từ chối quan hệ với một nhà sản xuất chương trình truyền hình tiếng tăm. Trước khi Miku kịp nhận ra, những scandal bịa đặt về cô bắt đầu xuất hiện. Cô nhanh chóng bị công ty mô giới quay lưng và bị các fan hâm mộ ghét bỏ. Miku đã nghĩ rằng cô có thể hàn gắn mọi thứ trở lại như xưa với năng lực ca hát của mình, song đột nhiên cô lại bị mất giọng.

Lúc Miku tính đến chuyện tự sát, Phantom đã xuất hiện trước mắt cô và biến cô thành một Tinh linh. Sau đó cô đã sử dụng các năng lực Tinh linh của mình, lấy lại được chất giọng đã mất, và rồi hiện tại cô đã tái ra mắt công chúng, sử dụng nghệ danh Miku Lily. Cô trở nên nổi tiếng bởi chất giọng hiện được biết đến như "nghe hay đến tê dại" và sau đó đã phát hành một số ca khúc cực ăn khách song cô chưa bao giờ xuất hiện trên mặt báo, truyền hình hay bất cứ thứ gì, nhưng Miku vẫn bí mật tổ chức các buổi biểu diễn bí mật và những người duy nhất được mời tham dự chính là những fan nữ trung thành của cô do lòng căm hận cô dành cho nam giới.

Xuất hiện Sửa đổi

Sức mạnh và năng lực Sửa đổi

Screenshot 6

Gabriel

Miku, tương tự Kotori, khi sinh thời là một con người. Cô đã sử dụng các năng lực Tinh linh của mình trong nhiều lần không xác định kể từ lúc cô nhận được nó. “Thiên sứ” của cô xuất hiện dưới hình dáng một cây đàn organ mà có thể được dùng để thôi miên người khác, theo như những gì ta đã thấy trong chương cuối của Ep 6, Azure flash, khi cô thao túng hai chị em Yamai cùng Yoshino và sai khiến họ tấn công Shido. Trong chương 1 của Ep 6, có vẻ như Miku cũng có khả năng chiến đấu với chất giọng của mình, trong chương đó cô đã tấn công Shido với một sóng âm thanh. Trong Ep 7, cô đã sử dụng các quyền năng của mình để tạo nên một vách chắn bảo vệ Shidou khỏi Tohka.

Miku tính đến nay đã thể hiện ba tính năng của chiêu Army Breaker Diva:

  • March : tăng cường thể lực cho những thính giả;
  • Rondo : phương thức phòng thủ chủ yếu của Miku, tuy nhiên áp lực âm thanh nó sản sinh ra còn có thể được dùng để khống chế những người khác (nó cuối cùng đã thất bại trước Hắc Tohka);
  • Solo : tẩy não người nghe. Một vấn đề đáng nói của Solo là việc không như phần lớn các năng lực tẩy não thường thấy, nó dường như không có khả năng thay đổi ký ức của người khác. Trong khi Solo rõ ràng có thể làm rối loạn quan điểm của các nạn nhân trúng phải nó về Miku và khiến họ tận tâm hết mực đối với cô, nó lại có vẻ không hề tác động đến các quan điểm hiện thời của họ về những người khác. Kể cả khi đang bị Miku thao túng, các Tinh linh vẫn đặc biệt mến mộ Shido. Song hiển nhiên là khi nào họ còn trong tình trạng bị tẩy não, họ vẫn sẽ ưu tiêu hành động theo những mệnh lệnh của Miku và sự an nguy của cô ấy. Được dựa trên lĩnh vực âm thanh, các năng lực của Miku hoạt động hiệu quả tương tự một chiếc loa phóng thanh. Việc phát sóng những buổi trình diễn trực tiếp của cô chính là cách cô đã khiến phần lớn thành phố bị ảnh hưởng bởi chiêu thức pháp thuật của mình ở Ep 7. Tuy vậy, một cặp núi bịt tai vẫn đủ khả năng cản âm và cho phép người đeo miễn nhiễm trước các năng lực của Miku.

Nghịch thể

  • Qủy vương : Lilith

Thông tin bên lề Sửa đổi

  • Tương tự Kotori và Origami, cô đã từng là con người trước khi trở thành một Tinh linh.
  • Miku có ký tự"chín" trong tên của mình. Nó ám chỉ đến Sephira thứ chín trên Cây sinh mệnh của học thuyết Kaballah, "Nền tảng".
  • Cô mang lòng căm hận sâu sắc dành cho nam giới, đó là lý do cô đã chuyển đến một ngôi trường chỉ toàn nữ giới và Shido buộc lòng phải giả gái để tiếp cận cô.
  • Tên Thiên sứ Gabriel của cô có nghĩa "Sự hùng mạnh của Thiên Chúa" hoặc "Sức mạnh của Thiên Chúa".
  • Tên Thần Uy Linh Trang của cô là "Shaddai El Chai" mang nghĩa là 'Đức thánh sống toàn năng'.
  • Ca sỹ Minori Chihara chính là seiyuu của Izayoi Miku