FANDOM

Tokisaki Kurumi
Kurumi's avatar
Kanji 時崎 狂三
Romaji Kurumi Tokisaki
Hán Việt Thời Khi Cuồng Tam
Sơ yếu lý lịch
Giới tính Nữ
Chiều cao 157 cm
Loài Tinh linh
Màu tóc Đen
Màu mắt Đỏ (mắt phải)
Vàng (mắt trái)
Nicknames Nightmare (Ác Mộng)

Kurumin (Bởi Rio)

Thiên sứ Zafkiel
Linh trang Elohim
Vũ khí Súng ngắn, súng trường, đồng hồ
Thông tin cá nhân
Đơn vị Trường Trung học Raizen (tạm thời)
Nghề nghiệp Học sinh (tạm thời)
Hạng Tinh linh hạng S
Seiyuu Sanada Asami (Nhật Bản) [1]
Alexis Tipton (Hoa Kỳ) [2]

Tokisaki Kurumi là tinh linh thứ ba xuất hiện trong Date A Live.

Tổng quan sửa

Tokisaki Kurumi lần đầu xuất hiện ở novel tập 3 (Killer Kurumi) và anime tập 7 (Những vị khách ghé thăm). Ngay khi tự giới thiệu bản thân cô đã tự nói rằng cô chính là một tinh linh và thể hiện một sự quan tâm đặc biệt với Itsuka Shidou ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Trong những báo cáo của Takamiya Mana thì Tokisaki Kurumi là tinh linh nguy hiểm nhất từng được biết đến khi bản thân cô đã giết hơn 10.000 người, chưa kể những nạn nhân trong các đợt chấn động không gian do cô gây ra.

Dần dần ý định của cô càng lộ rõ hơn khi cô chỉ có một mục đích khi chuyển đến trường Raizen để gặp Shidou - để "nuốt chửng" Shidou cùng năng lực tinh linh của cậu. Bằng cách nào đó mà Kurumi biết được năng lực của Shidou cũng như việc cậu ta biết đến sự tồn tại của những tinh linh.

Ngoại hình sửa

Tokisaki Kurumi được Shidou miêu tả là có "một vẻ đẹp đáng kinh ngạc", bởi sau khi cả lớp Shidou thấy mặt của cô thì lập tức ồ lên, thậm chí không để ý đến câu nói tiếp theo của cô khẳng định mình là một tinh linh. Cô có một nét gì đó rất trang nhã và cư xử rất đúng mực.

Tumblr mmpeovge6C1so5by8o1 500

Kurumi trong hai hình dáng

Ở hình dáng học sinh tóc của cô đen dài và cột theo kiểu đuôi sam, cô thường mặc đồng phục học sinh. Cô có mặc một bộ đầm Gothic màu đen trong lần đi chơi với Shidou.

Ở hình dạng tinh linh thì cô mặc một bộ váy màu đỏ cùng những viền xếp đen như 1 Gothic Lolita, tóc cô buộc ở hai bên đầu và bên phải ngắn, bên trái dài. Mắt phải cô có màu đỏ còn mắt trái màu vàng cùng với hình 1 chiếc mặt đồng hồ.

Số đo ba vòng của cô là 85/59/87.

Tính cáchsửa

Khó mà nói được tính cách của Kurumi một cách chính xác. Trong hình hài học sinh cô rất nữ tính và cư xử rất dễ thương tuy đôi lúc có phần táo bạo, tuy nhiên trong hình thái tinh linh cô lại là một kẻ giết người điên loạn và thứ thể hiện rõ nhất điều đó có lẽ là khuôn mặt của cô khi cười. Tuy cô không phải là kiểu người đa nhân cách nhưng quá khứ của cô thì rất nhiều. 

Ed320d1ffd6becccd18983ddc16d9c701374713555 full

Khuôn mặt đáng sợ của Kurumi

Có một sự chính nghĩa không rõ ràng trong bản chất của cô đằng sau việc giết người tàn bạo của cô. Nhưng mặt tốt là mục đích sau cùng của cô - là quay về quá khứ để tiêu diệt "tinh linh thứ nhất", để ngăn chặn các cơn không gian chấn đã xảy ra và cứu hàng triệu sinh mạng. Mục đích này khiến <Phantom> nói rằng cô là một người tốt dù mang tính mỉa mai.

Tokisaki kurumi two

Kurumi - cô là người tốt, hay xấu ?

Trong một phương diện khác, dấu hiệu hiền lành cho thấy bản chất con người của cô chưa thật sự xấu xa. Cô có sự mềm yếu với các con vật nhỏ nhắn dễ thương. Cô từng giết bốn thanh niên đang chĩa súng đồ chơi vào một chú mèo trong công viên, dù cho mục đích của cô không phải là bổ sung thời gian cho bản thân. Ngoài ra câu nói của cô cũng thể hiện rõ điều đó "Giết hại động vật khác mà lại sợ chết à? Ngươi không hiểu sao, khi ngươi chĩa súng vào 1 sinh vật nào đó..." . Kurumi cũng có biểu hiện rằng cô "từng" mong muốn một cuộc sống bình thường như bao cô gái khác, khi mà Shidou đã gần như thuyết phục được một quá khứ của cô, trước khi bị Kurumi thật gián đoạn trên sân thượng.

Việc cô có thể triệu hồi phân thân của mình càng khiến cho tính cách của cô trở nên phức tạp hơn. Các phân thân của cô là bản thân cô trong các mốc thời gian khác nhau trong quá khứ, nên có cùng chung 1 tính cách. Tuy nhiên các phân thân cũng có một lối suy nghĩ tự do riêng ở một mức độ nhất định, dù họ cùng chia sẻ cảm xúc, mục đích, sự sợ hãi, nỗi ám ảnh. Có thể thấy rằng những gì phân thân cô trải nghiệm, cảm nhận được cũng ảnh hưởng đến bản thể thật của cô, sau khi giúp Shidou tìm ra Tohka (để Kurumi có thể tìm tinh linh thứ hai), và tạm chia tay nhau. Kurumi đã thấy được phân thân của mình nói chuyện với Shidou, và cô rất vui khi nhìn thấy phân thân của cô được Shidou xoa đầu như thể bản thân cô được xoa đầu vậy.

Lòng tốt của Shidou với cô đã chứng tỏ với mọi người xung quanh và cả bản thân cô rằng cô đã không còn là 1 mối nguy hại cho bất cứ ai nữa, điểm chứng tỏ sự tốt bụng của cô là khi cô yêu cầu sự trợ giúp từ Shidou để giải cứu Tohka từ tay Tập đoàn DEM. 1 điểm thú vị là cô rất thích chọc ghẹo Shidou, cũng như bên cạnh việc có những thái độ và hành động đầy "gợi ý" cho cậu ta, đây có lẽ là lý do khiến cô không nuốt Shidou như dự định ban đầu dù làm vậy sẽ giúp cô hoàn thành mục tiêu của mình gần như ngay lập tức.

Trong phần Drama CD của Kurumi đã nói lên tính cách của cô là vô cùng đáng yêu mặc dù đó chỉ là 1 bản sao. Nội dung trong đoạn drama đó là nói về cuộc gặp nhau tình cờ của Kurumi với Shidou và vô tình Shidou đã thấy được vẻ mặt dễ thương của Kurumi. Thấy rằng cô ấy chỉ giỏi khi Tấn công mình nhưng Phòng thủ lại rất kém, chỉ với một vài câu khen của Shidou đã có thể làm Kurumi tỏ ra bối rối.

Trong phần Drama, Kurumi với Kaguya nói về cuộc gặp gỡ giữa Kaguya và Kurumi vì Kaguya muốn tỏ ra Ngầu hơn khi bị Yuzuru nói xấu.Thế nên Kaguya đã bái Kurumi làm sư phụ (giống Yuruzu bái Origami làm sư phụ). Ban đầu thì Kurumi không có ý muốn giúp rồi sau đó đã nhiệt tình giúp đỡ Kaguya làm mấy động tác trông Ngầu. Cuối cùng gặp Shidou và Kurumi đã tỏ ra ngại ngùng, đỏ mặt rồi bỏ đi mất.

Qua 2 phần Drama thì chúng ta có thể thấy rằng Kurumi không hẳn là một cô gái hung ác tàn bạo như chúng ta thường biết, tuy 2 cuộc gặp trên chỉ là bản sao của Kurumi nhưng nó cũng là 1 phần của Kurumi thật,cho dù cái bóng có chết hay không thì Kurumi thật cũng sẽ nhận lại ký ức đó.

Cốt truyện sửa

Mối quan hệ sửa

Xuất hiện sửa

  • Thiên sứ: Zafkiel (刻々帝 - Khắc Khắc Đế)
  • Thần Uy Linh Trang: Elohim (神威霊装・三番) (エロヒム) (Kamui Reisou: San-ban) (Tam Phiên)
  • Vũ khí: Đồng hồ, súng ngắn, súng trường
  • Kỹ năng: 2 cây súng cùng với các dạng năng lực và tác dụng khác nhau tùy vào thời gian thời gian mà cô biểu diễn trên mặt đồng hồ
280px-Datealive9

Đạn đặc biệt từ số của đồng hồ (IV)

280px-DateALive-10-1

Tạo hình của Zayin (VII)

Các loại đạn

  • Nhất Chi Đạn: Aleph [一の弾(アレフ)]: Gia tốc đối tượng được bắn vào, kích hoạt khi đồng hồ chỉ I.
  • Nhị Chi Đạn: Bet [二の弾(ベート)]: Giảm tốc đối tượng đạn bắn vào, kích hoạt khi đồng hồ chỉ II.
  • Tam Chi Đạn: Gimel [三の弾 (ギメル) ]: Làm cho đối tượng đạn bắn vào bị lão hoá, kích hoạt khi đồng hồ chỉ III.
  • Tứ Chi Đạn: Dalet [四の弾(ダレット)]: Quay ngược thời gian đối tượng bị bắn vào. Tuy nhiên, nó không có hiệu lực đối với những ai đã chết. Kích hoạt khi đồng hồ chỉ IV.
  • Ngũ Chi Đạn: Hei [五の弾 (ヘイ) ]: cho phép Kurumi nhìn thoáng qua tương lai, kích hoạt khi đồng hồ chỉ V.
  • Lục Chi Đạn: Vav [六の弾 (ヴァヴ) ]: Gửi ý thức của đối tượng vào chính cơ thể họ trong quá khứ. Tuy nhiên, không như Thập Nhị Chi Đạn, người sử dụng chỉ có thể trở về lại một vài ngày dù có sử dụng bao nhiêu Thời gian. Bởi vì trận đấu với Kotori, viên đạn này không còn sử dụng được cho tới sự kiện ở Volume 16. Kích hoạt khi đồng hồ chỉ VI.
  • Thất Chi Đạn: Zayin [七の弾(ザイン)]: là loại đạn làm đông cứng thời gian của đối tượng bị bắn trong 1 thời gian ngắn. Kích hoạt khi đồng hồ chỉ VII.
  • Bát Chi Đạn: Het [八の弾(へット)]: là loại đạn tạo bản sao của đối tượng. Kích hoạt khi đồng hồ chỉ VIII.
  • Cửu Chi Đạn: Tet [九の弾(テット)]: cho phép Kurumi kết nối với ai đó ở dòng thời gian khác. Kích hoạt khi đồng hồ chỉ IX.
  • Thập Chi Đạn: Yud [十の弾(ユッド)]: loại đạn giúp nhìn vào quá khứ của đối tượng, kích hoạt khi đồng hồ chỉ X.
  • Thập Nhất Chi Đạn: Yud Aleph [十一の弾 (ユッド・アレフ)]: cho phép Kurumi trực tiếp nuốt chửng Linh Lực của Tinh Linh, kích hoạt khi đồng hồ chỉ XI.
  • Thập Nhị Chi Đạn: Yud Bet [十二の弾(ユッド・ベート)]: loại đạn du hành vượt thời gian về quá khứ, tiêu tốn năng lượng tinh linh, tùy theo thời gian cần trở về, ví dụ như để quay về 30 năm trước cần một mạng sống của 1 tinh linh. Kích hoạt khi đồng hồ chỉ XII.
Dada

Các quá khứ của Kurumi

Kurumi có khả năng thao túng chiều không gian thứ tư, chủ yếu là "Thời Gian", nhưng năng lực chính của cô lại liên quan tới việc tạo ra bóng và điều khiển chúng. Năng lực bóng là chính trong khi khả năng điều khiển thời gian chỉ là thứ yếu, điều khiển và kết hợp hai năng lực trên cô có thể tạo ra những bản thể bóng hoàn hảo với đầy đủ những kí ức, năng lực và trải nghiệm của bản thân. Thiên Sứ của cô tuy rất mạnh nhưng cũng giống như con dao hai lưỡi, mỗi khi sử dụng năng lực của Thiên Sứ thì nó lại giảm một phần tuổi thọ của Kurumi. Vì thế nên để bù đắp lại thời gian sống đã mất của mình, cô phải hấp thụ thời gian sống của những người khác. Cô có hai khẩu súng làm vũ khí, tượng trưng cho hai chiếc kim của đồng hồ: khẩu súng trường dài tượng trưng cho kim phút, còn khẩu súng lục ngắn tượng trưng cho kim giờ. Cô cũng có thể gây ra hoặc hủy bỏ chấn động không gian theo ý muốn, như đã được thấy khi cô cùng với Shidou ở trên tầng thượng của trường học.

Tumblr mwj7tzJeiH1s5fdexo3 500

Tự sử dụng đạn

Để kích hoạt bất cứ một năng lực nào, đầu tiên Kurumi phải kêu gọi Thiên Sứ của mình (không cần biết Thiên Sứ đó đã được triệu hồi hay chưa), rồi đặt hai khẩu súng của mình như một chiếc đồng hồ. Cây súng trường được để ở số 12 còn súng ngắn thì được chỉ vào số của loại đạn tương ứng. Tiếp theo, cô sẽ dùng súng ngắn bắn viên đạn của mình về phía mục tiêu. Trong trường hợp bản thân muốn sử dụng năng lực đó thì cô nàng sẽ tự nã súng vào đầu mình.

Các phân thân của cô chỉ có thể sử dụng súng, chỉ có Kurumi thật mới có thể sử dụng Zafkiel.

Kỹ năng khác:

  • Thời Thực Chi Thành (時喰みの城 - Tokihami no Shiro): Dựng ra một kết giới trong phạm vi rộng, hút lấy Thời Gian của những kẻ trong kết giới đó.

Thông tin bên lề sửa

  • Mắt trái của Kurumi tượng trưng cho "Thời gian" của cô (thời gian sống). Mỗi con số La Mã trên mặt "đồng hồ" đồng thời thể hiện cho mỗi năng lực của cô, nhưng chỉ duy nhất bản thể chính của "Nightmare" mới có thể sử dụng được hết mười hai năng lực.
  • Cô là tinh linh đã bị Takamiya Mana giết nhiều lần trong quá khứ, nhưng tất cả chỉ là bản sao của Kurumi được tạo bởi thiên thần <Zafkiel>, với cái giá phải trả chính là “thời gian” của cô, vì thế nên cô đã bắt đầu lấy đi “thời gian” của con người.
  • Kurumi có kí tự 三 trong tên của cô, ý nhắc đến Sephira thứ 3 trong cây sự sống của Kabbalah, "Understanding".
  • Hán tự đầu tiên trong họ của cô ("Toki", 時) nghĩa là Thời Gian.
  • Tên của những viên đạn được đăt theo bảng chữ cái Hebrew. Ví dụ như Aleph là viên đạn thứ nhất (ở vị trí một giờ) tượng trưng cho chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái của Hebrew.
  • Có khả năng Kurumi đã xuất hiện trong anime từ tập 5 - Bức nền băng giá (cô gái cầm ô đỏ) (chính xác ở đoạn 2:46).
    420604 519334398113626 1586520852 n

    Kurumi trong episode 5